บทความ: เมื่อไรกันที่จมูกจะเข้าที่

10446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความ: เมื่อไรกันที่จมูกจะเข้าที่

เมื่อไรกันที่จมูกจะเข้าที่
ใช้เวลานานเท่าไรถึงจะเข้าทรง รัดแกน เข้าที่ เข้ารูป พี่หมอดรีม ขออธิบายหลักการง่ายดังนี้ครับ

หลังการผ่าตัด กระบวนการสมานแผลจะแบ่งเป็น 4 ระยะครับ

  • ระยะที่ 1
    ง่ายๆคือ ช่วง 3 วันแรก ระยะนี้เรียก Hemostasis ก็คือร่างกายจะพยายามหยุดการไหลของเลือดโดยเกร็ดเลือดของเรานี่เองครับ หากมีการ ประคบเย็น หนุนหมอนสองใบ ก็ยิ่งเจ๋งเลยครับ

  • ระยะที่ 2 
    เรียกว่า Inflamation โดยระยะนี้จะมีเม็ดเลือดขาวมาจัดการกับของเสียต่างๆ อาจมีอาการบวม ตึงมากได้ แต่อาการเจ็บต้องลดลงและไม่แดงร้อนโดยเกิดขึ้นช่วง 3 วัน ถึง 3 สัปดาห์

  • ระยะที่ 3 
    ก็คือ Proliferation ขั้นตอนนี้ใช้เวลา 3 สัปดาห์ ถึง 3 เดือน โดยมีการสร้างเส้นเลือดใหม่ คอลลเจน ระยะนี้จมูกจะดูเป็นทรงที่ชัดเจน มากขึ้น

  • ระยะที่ 4
    คือ Remodeling ขั้นตอนนี้ร่างกายของเราจะจัดการ จัดเรียงอะไรที่ไม่เรียบร้อยให้เรียบร้อยมากยิ่งขึ้น จมูกจะเข้าที่ที่สุดในขั้นนี้ครับ ใช้เวลา 3 เดือนถึง หนึ่งปี หรือ สองปี

นี่คือเหตุผลที่เราต้องรับประกันยาวทุกคนคาดหวังให้การผ่าตัดออกมาดี พี่หมอก็หวังอย่างนั้นเช่นกัน หากพี่หมอนัดตรวจต้องมาตามนัดมีปัญหาอะไรที่ต้องแก้ไขก็ต้องได้รับการแก้ไขเพราะเป็นความรับผิดชอบของพี่หมอนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้