บทความ: เมื่อวางซิลิโคนไว้ตรงแกนจมูกเเล้ว เเต่ทำไมจมูกยังดูเอียงอยู่ดี

16900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความ: เมื่อวางซิลิโคนไว้ตรงแกนจมูกเเล้ว เเต่ทำไมจมูกยังดูเอียงอยู่ดี

พี่หมอตรีมขอเล่า เรื่องการแก้ปัญหาจมูกเอียง เคสน้องด้า ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่านนะครับ
น้องด้า ผ่านการเสริมจมูกมาแล้ว 1 ครั้งจากที่อื่น ทรงจมูกโต่งสวยมาก แต่ปัญหาก็คือถ้ามองหน้าตรงจมูกจะเอียงไปทางด้านซ้ายมืออย่างเห็นได้ชัดเจน (คลิกดูภาพประกอบได้เลย) ให้ลองสังเกตจาก จากภาพก่อนทำ ซ่องด้านขวามือ เส้นสีขาวคือเส้นกึ่งกลางหน้า ซึ่งจะต้องลากจากกลางหน้าผากไปยังหว่างคิ้ว ลงไปถึงกึ่งกลางของปลายจมูก ถึงร่องหยักตรงกลางปากลงไปหาตรงกลางคาง จะเห็นว่าจมูกของน้องด้าจะเอียงออกจากเส้นสีขาว เอียงมากน้อยแค่ไหนดูได้จากเส้นสีแดง เคสนี้อาจารย์แพทย์ได้วิเคราะห์ว่า เกิดจากใบหน้าของน้องด้านั้นเอียงไปทางซ้ายมือเล็กน้อยอยู่แล้ว สังเกตได้จากในรูปหลังทำด้านล่าง จะเห็นว่าโหนกแก้มและกรามสองข้างของน้องด้าไม่เท่ากันอยู่เล็กน้อย ซึ่งถามว่าเคสนี้ผิดปกติไหมต้องตอบว่าไม่นะครับ

โดยปกติแล้วใบหน้าของคนเรา ซีกซ้ายและขวาจะมีสิทธิไม่เท่ากันอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเกิดจาก
  1. พันธุกรรม
  2. เกิดจากนิสัยของตัวเอง เช่น ใช้ฟันเคี้ยวข้าวด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป กรามด้านนั้นก็มีสิทธิ์ที่จะใหญ่ได้เช่นกัน
  3. เคยเกิดอุบัติเหตุมา อาจจะทำให้กระดูกด้านที่ได้รับการกระทบกระเทือนหยุดการเติบโตไป หรือเดิบโตผิดปกติได้
การเสริมจมูก แม้คุณหมอจะวางซิลิโคนไว้ให้ตรงกลางแกนหน้ามากที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ทำการวิเคราะห์ใบหน้าในส่วนอื่นๆของคนไข้ร่วมด้วย ว่าหน้าก่อนเดิมเบี้ยวหรือไม่ ผลที่ออกมาอาจจะทำให้จมูกที่เสริมใหม่ดูเบี้ยวเอียงไดทั้งที่ตั้งไว้กลางแกนหน้า อาจารย์แพทย์ ได้ทำการวัดสัดส่วน ได้พิจารณาแล้วว่าจมูกของน้องด้าเมื่อทำเสร็จแล้วอาจจะไม่สามารถวางให้ตรงตามหลักการของใบหน้าที่สวยงามได้ 100% เนื่องจากใบหน้าน้องด้าไม่เท่ากัน ถ้าเสริมตรงๆ ก็จะทำให้ดูเบี้ยวเอียงเหมือนเดิม อาจารย์แพทย์จึงปรับจมูกให้เอียงเข้ากับรูปหน้าเดิม เพื่อทำให้เกิดมิติหลอกตาว่าจมูก และใบหน้าทั้งหมด นั้นดูสมส่วนรับกันดี ซึ่งผลออกมาทำให้ใบหน้าของน้องด้านั้นดูสมส่วนสวยงามมากขึ้น ไม่ดูเบี้ยวเอียงเหมือนก่อนแก้ไข เคสน้องด้า ให้การรักษา #ปรับโครงสร้างจมูก โดยการดอกปรับฐานจมูก แม้ว่าฐานเดิมจะเรียวเล็กอยู่แล้ว แต่เมื่อเปิดเข้าไปพบว่าฐานเอียงก็ทำให้ต้องตอกปรับฐานกันใหม่ ส่วนปลายจมูกใช้กระดูกอ่อนหลังหูทั้งหมด และรองด้วยเนื้อเยื่อไขมันอีกชั้นเพื่อความละมุนเป็นธรรมชาติมากขึ้น และสุดท้ายเย็บตกแต่งรูจมูกให้ดูเท่ากัน ใช้เวลาในการรักษาเกือบสามชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้