รีวิว: Bbreeze's diary #รีวิวแก้จมูก #ใครเคยจมูกพังฟังทางนี้!!!

3040 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว: Bbreeze's diary #รีวิวแก้จมูก #ใครเคยจมูกพังฟังทางนี้!!!

Bbreeze's diary
#รีวิวแก้จมูก #ใครเคยจมูกพังฟังทางนี้!!!
#รีวิวแก้จมูกโดยพี่หมอดรีม #ยาวนิดนึงแต่ละเอียดยิบ

ตั้งแต่บรีสทำจมูกมา ก็มีหลายคนถามเข้ามาเยอะมากๆๆๆ ก็บอกจะเขียนรีวิวให้ จนผ่านมา2ปีแล้ว ก็เพิ่งจะได้ฤกษ์งามยามดี วันนี้ก็เลยตัดสินใจเขียนรีวิวนี่ขึ้นมานะคะ อาจจะเขียนงงๆไปบ้าง อย่าโกรธเลยเนอะ 555

เริ่มแรกก่อนเลยคือบรีสไปทำจมูกมาที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ทำแบบซิลิโคนเมกานิ่มพิเศษ+กระดูกหลังหูรองปลายจมูก ทำมาปุ๊ป ก็เห็นชัดเจนเลยว่าเอียง ตอนนั้นเครียดมาก จิตตกไปเลย ถึงขั้นไม่กล้ามองหน้าใครอะ เราก็ไม่รอช้าาา หาที่แก้ไหม่ให้ไววววว

ปล. หลังจากทำจมูกมาแล้ว คุณหมอแนะนำให้รอ3เดือน เพื่อให้จมูกได้สร้างเนื้อเยื่อใหม่ (ถ้าจำไม่ผิด)

ก่อนทำ ก็ไม่ถึงกับไม่มีเลย เป็นคนมีสันจมูกอยู่แล้ว แต่แค่ไม่มีดั้งเลย แบนไปเลย อะงงไหม งง 5555 ไม่รู้จะอธิบายยังไง จนมาเจอ Narinthra clinic ส่องอยู่ลักพักก็เข้าไปปรึกษาพี่หมอเลย พี่หมอแนะนำดื่มากกกกกกกก พูดดีมาก ไม่ว่าเราจะยิงคำถามไหนไป พี่หมอก็ตอบทุกคำถามแบบละเอียดยิบ ๆ พี่หมอแนะนำให้บรีสใช้ซิลิโคนตักแตนหรือที่เรียกกันว่าซิลิโคนแมนทิส เพื่อล็อคกันเบี้ยว (ใครไม่รู้หน้าตาเป็นยังไงลองหาเสริชดูในGoogleเด้อออ) ใช้กระดูกหลังหูอันเก่าเอามารองปลายเหมือนเดิม

#ถึงเวลาขึ้นเขียง
กลัวมากก 5555 ถึงเป็นครั้งที่สองแล้วแต่ก็ยังกลัวอยู่ แต่พอทำจริง ๆ มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ก็จะมีเพลงเบา ๆ ให้เราคลายเครียด แล้วคุณหมอเองก็มีอเบามากกกกกกก ฉีดยาชาแปปเดียวเสร็จ คุณหมอจะบอกตลอดว่าตอนนี้กำลังทำอะไรกำลังจะพูดพังผืดนะ กำลังจะเอาชิลิโคนอันเก่าออกนะ อะไรแบบนี้ ทำให้เรารู้สึกชิลมาก ไม่ได้น่ากลัวอะไรแบบที่คิดไว้เลย ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีได้ ก็เสร็จเรียบร้อย

อันนี้คือซิลิโคนอันเก่า มันเคยอยู่ในจมูกฉันจริง ๆ ใช่ไหม 5555 คุณหมอคนเก่าคงรีบแหละเนอะ ได้ยาอะไรก็ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง ประคบตามที่หมอบอกห้ามดื้อเด็ดขาด 555 อีกอย่างหนึ่งที่ "สำคัญมาก ๆ ก็คือการดูแลตัวเองทั้งก่อนทำและหลังทำ เช่น บริสเป็นภูมิแพ้ ก็จะเป็นหวัดมีน้ำมูกอยู่บอย ๆ ก่อนจะทำจมูกก็ทานยาแก้แพ้ ดูแลตัวเอง พยายามไม่ให้เป็นภูมิแพ้ช่วงนั้นเลย

หลังทำก็คือเชื่อฟังคุณหมอให้มาก ๆ หมอสั่งงดอะไรต้องงดจริง ๆ เช่นของหมัก ของดอง บุหรี่หรือเหล้ายาปลาปิ้งทั้งหลายอดใจไว้ก่อน โดยเฉพาะสัมตำปูปลาร้า อดยากจริงๆ ใจจะขาด 555 ควรมีหมอนรองคอไว้สักอัน เพราะตอนทำมาใหม่ ๆ แนะนำให้นอนหงาย

วันที่ 1 เพิ่งออกจากคลินิกสดๆ ร้อนๆ จำได้ว่าออกจากคลินิกปุปก็ไปหาของกินเลย ไม่ได้แคร์ใด ๆ เลย 5555 เพราะมันไม่เจ็บเลย สบาย ๆ แต่เดินเหินอะไรอาจต้องระวังนิดนึง

วันที่ 2 เราเองก็ไม่ได้อวตาลที่ไหน 555 บวมหนักมาก วันนี้จะบวมที่สุดในบรรดาทุก ๆ วัน ใต้ตาจะเขียว ๆ ช้ำ ๆ หน่อย ดูน่ากลัวจริง ๆ แค่รู้สึกตึง ๆ

วันที่ 4 เริ่มยุบแล้ว

วันที่ 7 แกะพลาสเตอร์ออกแล้ว

วันที่ 10 ชอบความโค้ง กราบคุณหมอ

1 เดือน เริ่มยุบลงเรื่อย ๆ แล้ว

3 เดือน จมูกยุบลงเร็วมาก เริ่มมีความเรียว

อันนี้ปัจจุบัน รวม ๆ แล้วชอบมาก โอเคเลย พอใจแล้ว 555 

#สุดท้าย
อยากฝากข้อคิดไว้ถึงคนที่คิดอยากจะทำศัลยกรรม อันดับแรก ต้องยอมรับก่อนว่า การทำศัลยกรรมนั้นมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ เหมือนบรีสตอนแรก เพราะฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ดี ลองเข้าไปคุยกับคุณหมอก่อน ว่าถูกใจเราไหม เราโอเคไหม

สุดท้ายจริง ๆ ที่อยากจะฝากคือเรื่องของทัศนคติ สำหรับบรีสเองการทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องผิดอะไร อันนี้แล้วแต่คนจะคิดจริง ๆ ไม่มีผิดหรือถูก ก่อนหน้านี้เราก็เคยเจอคำพูดประมาณว่า ของเก่าก็ดีอยู่แล้ว จะทำเพิ่มทำไม แต่เรารู้ว่าเรายังไม่มั่นใจ เราอยากทำ เราปรึกษาแม่ก่อน แม่โอเค เราก็ไปทำเลย เพราะการทำศัลยกรรมมันทำให้เรามั่นใจมากขึ้น ดูดีมากขึ้นแต่งหน้าง่ายมากขึ้น จากที่เมื่อก่อนใช้เวลางัดดั้งอยู่นานมาก คอนทัวร์ ไฮไลท์อะไรมาหมด 5555 มันก็ทำให้เราแฮปปี้ เรามีความสุข เราโอเค ตอนนี้บรีสอยู่ในจุดที่โอเคแล้ว ยังไม่อยากทำอะไรเพิ่ม แต่ในอนาคตค่อยว่ากันอีกที 55555

อันนี้คือลิงค์ที่ทางคลินิกliveสดหลังจากผ่าตัดเสร็จ ดูรูปก่อนทำและหลังทำได้ที่นี่
https://www.facebook.com/drnarinthra/videos/1651042461892137/UzpfSTEwMDAwMDEzMDMyODY4NToyMjUxNDIWNzQxNTM4OTE1/

เอาล่ะ จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ฝากกดไลค์ กดแชร์เค้าด้วยน้าาาาา ผิดพลาดยังไงก็ขอโทษไว้ณที่นี้ด้วยนะคะ เลื่อน ๆ ดูรูปเอาโลดดดด เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย

ลิ้งไลฟ์สดหลังออกจากห้องผ่าตัด
https://www.facebook.com/drnarinthra/videos/1651042461892137/UzpfSTEwMDAwMDEzMDMyODY4NToyMjUxNDIwNzQxNTM4OTE1/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้