รีวิว: สาวน้อยบินไกลมาจากออสเตรเลียเพื่อเเก้จมูกด้วยเทคนิคปรับโครงสร้างจมูก

2003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว: สาวน้อยบินไกลมาจากออสเตรเลียเพื่อเเก้จมูกด้วยเทคนิคปรับโครงสร้างจมูก

เคสน้องธนา สาวน้อยบินมาไกลจากออสเตรเลีย
น้องธนา เป็นเคสแก้ไขด้วยเทคนิค ฝปรับโครงสร้างจมูก NoseRenovation ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 (สองครั้งแรกเสริมมาจากที่อื่น)

ปัญหา
สิ่งที่น้องธนากังวลมากที่สุดคือปลายจมูกจะทะลุ เนื่องจากตรงปลายจมูกมองด้วยตาเปล่าจากภายนอกแล้ว เห็นซิลิโคนใสๆ อยู่ได้ผิวชัดเจนมาก มีอาการเสียวปลายจมูก เมื่อคุณหมอลองเช็คดูพบว่าเนื้อส่วนปลายนั้นเริ่มตาย เพราะเมื่อใช้มือลองย่นจมูกลงมาข้างล่างพบว่าเนื้อบริเวณนั้นเป็นบริเวณเดียวที่ไม่มีความยืดหยุ่น ไม่ยอมขยับอีกอย่างที่น้องธนาบอกว่า รู้สึกเหมือนว่าซิลิโคนไม่เกาะจมูก เวลาที่รีดจมูกเพื่อสั่งน้ำมูกเวลาที่เป็นหวัด จะรู้สักว่าตรงปีกซิลิโคนจะโก่งขึ้นมาตรงสันจมูกก็สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าว่าโก่งขึ้นมาตรงกลาง

การแก้ไขของอาจารย์หมอหยา
เนื่องจากครั้งนี้เป็นการการเสริมจมูกครั้งที่สาม ผังผืดก็เลยจะเยอะเป็นพิเศษอย่างแรกคือคุณหมอทำการขูดผังผืดออกมาจนหมด จากนั้นทำการตอกปรับฐานจมูก เนื่องจากฐานจมูกเดิมของน้องช้ายและขวาไม่เท่ากัน ปรับสันให้สโลป จากนั้นจึงเปิดหลังหูเพื่อเอากระดูกอ่อนหลังหูออกมา (ส่วนปลายเป็นกระดูกอ่อนหลังหูทั้งหมด รองตรงปลายจมูก แล้วทำการปลูกถ่ายเสตมเซลล์ไขมันจากหลังหูมาใส่ที่ปลายจมูก เมื่อปลูกถ่ายแล้วร่างกาย ทำการรักษาเนื้อเยื่อปลายจมูกที่เสียหายเอง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาชักพักในการปล่อยให้ร่างกายยอมรับเนื้อเยื่อส่วนนี้

ทำไมถึงเลือกปรับโครงสร้าง
น้องธนาบอกว่าบินมาไกล และอยากให้แก้รอบเดียวให้จบไปเลย ไม่อยากให้มีปัญหาอีกในอนาคต หลังจากวันที่ตัดไหม 14 วัน น้องธนาแจ้งว่าชอบทรงมาก และ Happy นรินทราคลินิกก็ happy ไปกับน้องด้วยเหมือนกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้