บทความ: เสริมจมูกมาแล้วจะเบี้ยวไหม ?

2863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความ: เสริมจมูกมาแล้วจะเบี้ยวไหม ?

สวัสดีครับพบกับบทความจาก พี่หมอดรีม อีกแล้วนะครับ 
หลายคนที่เสริมจมูกไปแล้วยังไม่เข้าที่ดี ก็จะมีคำถามเสมอว่า จมูกเราเบี้ยวไหมนะ ?  
คนนี้ทัก คนโน้นก็บอกว่าเอียง เสียความมั่นใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับก็มีให้เห็นครับ 

ก่อนที่เราจะจิตตกเสียความมั่นใจ พี่หมอจะสอนวิธีดูครับ

แกนจมูกเดิม
โดยทั่วไปคุณหมอที่ผ่าตัดต้องตรวจร่างกาย โครงสร้างใบหน้าและจมูก อย่างละเอียดก่อนการผ่าตัด หากพบว่ามีแกนจมูกเดิมเอียงอยู่แล้ว คุณหมอมักจะแจ้งคนไข้เสมอครับว่าหลังเสริมจมูกมาก็จะเอียงเท่าแกนเดิม เพราะถ้าเอียงมากกว่าเดิมปัญหาน่าจะเกิดที่ตัวซิลิโคน ตำแหน่งการวางมากกว่าครับ

ส่วนตัวพี่หมอนั้นหากเอียงเล็กน้อยประมาณ 3-5 องศา สามารถทำการเสริมจมูกได้ครับ แต่หากมากกว่านี้ไม่แนะนำครับ 

แกนซิลิโคน ซิลิโคนที่ผ่านการเหลาอย่างประณีตมักจะสมมาตรเท่ากันทั้งสองฝั่ง ทำให้ตำแหน่งอยู่กึ่งกลางแนวจมูกพอดี โดยวัดจากกึ่งกลางหว่างคิ้วลากเส้นตรงมาตั้งฉากกับกึ่งกลางปลายจมูก สังเกตได้ง่ายครับเวลามีแสงไฟสะท้อน หากอยู่ในแนวนี้แต่ยังบวมหนักก็ขอให้สบายใจไว้ก่อน 

ปลายจมูก ปกติปลายจมูกคนเราส่วนใหญ่มักจะเอนไปทางซ้ายเล็กน้อย หากลองถ่ายรูปจากด้านบนลงล่าง (มุมมองที่นกมองเรา) แล้วเห็นปลายจมูกเป็นคันศรที่สวยงามแล้วก็...หายจิตตกได้เลย 

รูจมูก มนุษย์ทุกคนรูจมูกจะมีรูปร่างลักษณะและขนาดใกล้เคียงกันแต่ไม่เท่ากัน 100% โดยส่วนนี้คุณหมอมักจะแจ้งก่อนการผ่าตัดเสมอเพราะเป็นจุดที่เราไม่เคยสังเกต บางคนก็อาจจะไม่รู้ตัวว่ารูจมูกของเราไม่เท่ากัน หากหลังผ่าตัดรูจมูกของเรายังใกล้เคียงกันเหมือนเดิมก็บอกได้เลยว่าใจเย็นๆเดี่ยวเข้าที่อย่างแน่นอน  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้